Blog

บทความน่ารู้

วิธีทำความสะอาดที่นอนของสัตว์เลี้ยง

เมื่อคุณจะทำความสะอาดที่นอนสัตว์เลี้ยงของคุณ และต้องการที่จะกำจัดขนของสัตว์เลี้ยงออกไปให้หมดนั้น คุณต้องเพิ่มรอบการซักล้างหลายรอบมากกว่าปกติ
 

สถาบันทำความสะอาดแห่งอเมริกา ได้แนะนำการทำความสะอาดที่นอนของสัตว์เลี้ยงไว้ดังนี้ 

1. ใช้เครื่องดูดฝุ่น แปรงกำจัดขนสัตว์เลี้ยง หรือเทปใส เพื่อที่จะได้กำจัดขนที่ติดอยู่กับที่นอนของพวกเขาออกให้ได้มากที่สุด ให้เราเน้นย้ำบริเวณที่เป็นมุม และบริเวณที่ขนรวมกันเป็นกระจุก เป็นก้อน

2. ให้ดึงปลอกคลุมที่นอนออก ถ้าเป็นไปได้ให้ป้ายน้ำยากำจัดคราบในบริเวณที่สกปรกมาก ๆ หรือจุดที่ส่งกลิ่นเหม็นทิ้งไว้ แล้วค่อยนำไปซัก

3. ควรเช็กป้ายแนะนำการซักที่ติดมากับที่นอน หลังจากนั้นให้นำปลอกคลุมที่นอน หรือที่นอนทั้งหมดใส่ลงไปในเครื่องซักผ้า (ถ้าไม่สามารถใส่ที่นอนลงไปในเครื่องซักผ้าได้ ก็สามารถใช้อ่าง หรือกะละมังก็ได้) การซักในน้ำร้อนก็สามารถช่วยฆ่าพวกแมลง และไข่แมลงที่อาจติดอยู่ในที่นอนของพวกเขาได้ด้วย 

4. ใส่ที่นอนในเครื่องอบผ้าเพื่อทำให้ที่นอนแห้ง ถ้าหากคุณสามารถใส่ที่นอนพวกเขาลงไปในเครื่องอบผ้าได้ แนะนำให้ใส่แผ่นอบผ้า (Dryer sheet) เข้าไปด้วยจะช่วยในการกำจัดขนสัตว์ที่ยังอาจติดอยู่กับที่นอนออกได้ดี ทำความสะอาดแผ่นกรองของเครื่องอบผ้าเมื่อเราอบผ้าไปได้สักครึ่งทาง เพราะเมื่อแผ่นกรองเครื่องอบผ้าสะอาดมากขึ้นเท่าไหร่ เครื่องกรองก็ยิ่งดักจับขนของสัตว์เลี้ยงได้มากขึ้นเท่านั้น แต่ถ้าหากคุณต้องการจะทำให้ที่นอนแห้งด้วยวิธีการตาก คุณต้องวางไว้ในที่ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวกเพื่อป้องกันการเกิดเชื้อรา

5. ทำความสะอาดเครื่องซักผ้า หรืออ่าง ที่ใช้ซักที่นอน
หลังจากที่เราซักที่นอนของสัตว์เลี้ยงเสร็จแล้วให้ทำความสะอาดเครื่องซักผ้า หรืออ่างที่ใช้ซักด้วยผ้าเพื่อเป็นการกำจัดขนของสัตว์เลี้ยงออก

6. อย่าลืมซักเสื้อผ้า ที่นอน ของเล่นของสัตว์เลี้ยง ด้วยน้ำยาซักผ้าสำหรับสัตว์เลี้ยงยิปปี้ แฮปปี้ !! เพื่อความสะอาด และปลอดภัยสำหรับสัตว์เลี้ยงที่น่ารักแสนรู้ของทุกคน
 

เพื่อสุขอนามัยที่ดีของสัตว์เลี้ยง เเละตัวเรา ควรหมั่นทำความสะอาดที่นอน เสื้อผ้า ของใช้ต่าง ๆ ของสัตว์เลี้ยงเป็นประจำนะคะ


ติดตามข้อมูลดี ๆ สำหรับคนรักสัตว์ได้ที่
FB Page : Yippee Happy

ข้อมูลอ้างอิง 
https://www.consumerreports.org/…/dont-let-pet-hair-ruin-y…/